กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

รู้ทิศทางแดดเพื่อบ้านเย็นตลอดปี

lg--img-thum
View 31,471

ทิศทางแดด นับเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามสำหรับการปลูกบ้านหรือเลือกซื้อบ้าน บ้านที่ดีจะต้องเอื้อประโยชน์ใช้สอยของคนในบ้าน ไม่ร้อนอบอ้าวรับแสงแดดเต็มที่ในหน้าร้อน หรือกลายเป็นห้องมืดต้องเปิดไฟตลอดในตอนกลางวันเพราะหันไปในทิศที่แดดไม่ส่อง ตลอดจนพบกลิ่นอับในห้องเพราะแสงแดดเข้าไม่ถึง  

ฤดูกาลของบ้านเรา แบ่งเป็น 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว ซึ่งในแต่ละฤดู แนวแกนโคจรของดวงอาทิตย์ในแต่ละช่วงเวลาก็จะแตกต่างกัน ส่งผลต่อแสงแดดที่ต่างกันออกไปในช่วงเวลาต่างๆ

ตามโบราณว่าไว้ปลูกบ้าน หรือเลือกบ้านจัดสรรในโครงการควรเลือกบ้านที่หันหน้าไปทางด้านทิศเหนือจะดีสุด หรือรองลงมาเป็นทิศตะวันออก สำหรับบ้านที่พบกับปัญหาแดดร้อน, ฝนสาด แก้ได้ไม่ยากเพียงติดตั้งกันสาดที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของเปลือกอาคาร มีผลช่วยลดความร้อนจากแดดและยังช่วยป้องกันเชื้อราจากความเปียกชื้นของไอน้ำเกาะผนังบ้านเมื่อเวลาฝนตก กันสาด ตราดีไลท์ กันสาดไฟเบอร์กลาสดีไซน์สวยจากแอมเพิลไลท์ ออสเตรเลีย มีให้เลือกทั้งชนิดกันสาดโปร่งแสง และกันสาดทึบแสง  จึงตอบโจทย์การใช้งานและกิจกรรมต่างๆ ของบ้านได้ตามที่คุณต้องการ 

ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 41

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 121

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 176

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...